Full width home advertisement

Travel the world

Climb the mountains

Post Page Advertisement [Top]

Hướng dẫn chỉnh dàn âm thanh gia đinh hay hơn

Ví dụ: bạn có 1 chiếc loa bmb 450 450W/8 Ohm thì ta nên chọn amply giá tầm trung chất lượng như  jarguar 506N có công suất khoảng 200W/8 ohm trở lên. Trên thực tế thì điều này rất quan trọng đối với một dàn âm thanh karaoke gia đình chuẩn, tuy nhiên nó lại thường đượct ít người để ý tới. Bạn nên để ý điều này vì nó sẽ giúp loa và amply hoạt động nhịp nhàng hơn rất nhiều.
Hướng dẫn chỉnh amply cho dàn âm thanh gia đinh hay hơn

TÙNG LOA Hướng dẫn chỉnh amply cho dàn âm thanh gia đinh hay hơn

Cách chỉnh amply cho dàn âm thanh gia đinh hay hơn đang là vấn đề đau đầu của những người mới sử dụng audio, hôm nay Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách điều chỉnh âm ly và loa đơn giản mà hiệu quả lại cao…… 1. Cách chỉnh amply cho dàn âm thanh gia đinh hay hơn
Khi hệ thống đã kết nối, lúc trước khi mở điện ta sẽ cần phải vặn thật nhỏ Volume của micro , Vol của music và Vol của master lại. Để âm thanh dàn âm thanh karaoke gia đình hay hơn thì hôm nay Chúng tôi audio sẽ có 5 bước để hướng dẫn các bạn cách điều chỉnh âm ly.

Bước 1: Cắm micro vào lổ cắm, tắt đường Echo tổng ta điều chỉnh đường của micro đấy ( nhớ để vị trí nút Echo ở giữa hay còn gọi 12 giờ theo như kim đồng hồ).

Bước 2: Sau đó chúng ta cần phải cân chỉnh những nút Low, Mid, High trên đường line ấy cho đến khi cảm thấy hợp tai và hay nhất.

Bước 3: Tiếp đó bạn mở đường Echo tổng lên ( từ góc 10 giờ tới 12 giờ ). Nhưng quan trọng nhất là chỉnh nút RPT và DLY.

Theo kinh nghiệm của những người hay hát karaoke mà chúng thôi biết được thì nên để RPT & DLY ở góc 11h.

Còn theo kinh nghiệm của đội ngũ kỉ thuật chuyên nghiệp của Chúng tôi thì chỉnh nút DLY nằm trong khoảng 11giờ đến 1giờ để cho số lần lặp lại nhanh hơn 1 tý. phấn đấu nghe tiếng lặp lại từ 1 đến 6 lần tốt nhất.

Bước 4: Về tiếng micro và tiếng nhạc thì ta nên để tiếng nhạc chỉ bằng 70% của tiếng micro.

Bước 5: Muốn điều chỉnh to nhỏ, trong lúc đã điều chỉnh xong thì ta mở bên Shop Matser tổng.

2. Cần chú ý đến loa hơn
Đối với dàn âm thanh karaoke thì loa cũng rất quan trọng. Thật vậy, loa karaoke có thể nói là một thiết bị có tầm ảnh hưởng cực kì lớn đến chất lượng dàn karaoke gia đình và nó cũng được dùng như 1 đồ trang trí sang trọng. Việc mua một chiếc loa phù hợp và chất lượng là công việc rất quan trọng, nhưng việc bài trí và sắp xếp sao cho đạt hiệu quả âm thanh tốt nhất cũng quan trọng không kém. Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để loa hoạt động tốt nhất khi kết hợp với âm ly trong dàn karaoke gia đình.

– Loa là một thiết bị vô cùng đa dạng về chủng loại, chất lượng, công suất, trở kháng… Vậy nên ta cần tìm mua tổng trở kháng (ohm) của loa và chiếc amply cho thật sự phù hợp.

Ví dụ: bạn có 1 chiếc loa Bose 301V 150W/8 Ohm thì ta nên chọn amply jarguar 506N có công suất khoảng 200W/8 ohm trở lên. Trên thực tế thì điều này rất quan trọng đối với một dàn âm thanh karaoke gia đình chuẩn, tuy nhiên nó lại thường đượct ít người để ý tới. Bạn nên để ý điều này vì nó sẽ giúp loa và amply hoạt động nhịp nhàng hơn rất nhiều.

– Bạn nên đặt loa ở vị trí cao, khoảng 2m từ sàn nhà tới đáy của loa, khoảng cách giữa 2 loa nên đặt cách nhau từ 2m tới 2,5m, loa phải hơi nghiêng xuống dưới 15 độ, cực của loa nên đấu đúng cực loa của amply ( nếu làm sai thì âm thanh nghe không thể có tiếng bass ). Tiếng bass giúp âm thanh nghe trầm ấm hơn, nghe nhạc sàn cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Điều này thật sự rất cần thiết với một dan karaoke gia dinh chuẩn đấy các bạn ạ!

Chúc các bạn thành công với dàn âm thanh karaoke của mình!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]